Trang chủ » Vết xướt tên cầu Lê Văn Sỹ chỉ là do lồng thép gây ra

Vết xướt tên cầu Lê Văn Sỹ chỉ là do lồng thép gây ra

(Ngày đăng: 19-12-2015 19:08:26)
        
Chiều ngày 1/5 có rất nhiều bạn đọc phản ánh về việc cầu Lê Văn Sỹ có nhiều đường nứt khác thường. Và ngay sau đó ngươi ta đã nhận được thông tin của chủ thi công là vết xướt trên cầu chỉ là do lúc thi công rút lồng thép nên mới gây vết xước đó.

 

Cầu Lê Văn Sỹ vừa được thông cầu vào ngày 30/4 thì được nhận phản ánh có vết xước lớn. Nhưng nhà đầu tư đã xác định đó chỉ là do việc thi công khi rút lồng thép đã gây ra vết xước đó mà không phải do chất lượng cầu xây, và đảm bảo công trình đảm bảo chất lượng.

Một người dân sống gần khu vực cầu Lê Văn Sỹ cho biết những vết nứt này xuất hiện trên thân trụ cầu khi đơn vị thi công vừa hoàn thành xong phần trụ này. Ở những trụ khác của cây cầu này không bị tình trạng trên.

Trong khi đó, ông Vương Hoàng Thanh - phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM - cho biết qua kiểm tra, đơn vị thi công và đơn vị tư vấn xác định đó không phải là vết nứt mà là vết xước trên thân trụ cầu.

Cầu Lê Văn Sỹ vừa được  thông xe ngày 30/4

Nguyên nhân là sau khi đổ bêtông trụ, đơn vị thi công đã rút lồng thép của trụ cầu gây nên vết xước trên. Đơn vị tư vấn và nhà thầu thi công khẳng định đảm bảo chất lượng công trình cầu Lê Văn Sỹ.

Trước đó, ngày 30/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và các đại biểu TP cắt băng thông xe cầu Lê Văn Sỹ (quận 3) sau gần 5 tháng thi công.

Cầu Lê Văn Sỹ mới (thay cho cầu cũ xây dựng cách đây hơn 54 năm) được xây dựng dài 59,2m, rộng 18,5m (kể cả lề bộ hành) cho 4 làn xe lưu thông, tạo thông thoáng cho trục đường Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo và nối thông hai đường ven kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè là đường Hoàng Sa và Trường Sa.

Nguồn:
Tag: